คู่มือการอ่าน "E - portfolio"
(เพื่อให้ผู้อ่านสะดวกและไม่สับสนคะ)
Blog นี้เปรียบเสมือน "E - portfolio" เพื่อใช้ในการเก็บ รวบรวมผลงานที่ได้จัดทำขึ้น แบ่งออกเป็น 3 ส่วนหลักๆ ดังนี้คะ
1.Goup Work : ชิ้นงานที่เกิดจากการร่วมแรงร่วมมือ กันระดมสมองกับเพื่อนๆในชั้นเรียน โดยมีหัวข้อดังนี้
Goup Work Set 1 : วิวัฒนาการทางเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร - เทคโนโลยีทางการศึกษา
Group 1 - Web -Based Instuction / Learning การสอนผ่านเว็บ/อิงเว็บ
Group 2 - eLearning การเรียนผ่านสื่อและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ (u-Learning และ m-Learning)
Group 3 - Online Learning /Blended Learning การเรียนแบบออนไลน์ และกึ่งออนไลน์
Goup Work Set 2 : เว็บเควส (WebQuest) นวัตกรรมทางเทคโนโลยีการศึกษาร่วมสมัย
Group 1 - ความหมาย องค์ประกอบ การประยุกต์ใช้ทางการศึกษา รูปแบบภารกิจชิ้นงาน(Taskonomy)
Group 2 - ขั้นตอนวิธีการจัดทำเว็บเควส สื่อที่ครูทำเพิ่ม การจัดวางเมนู ผลงานผู้เรียน
Group 3 - ตัวอย่างเว็บเควสแบบใหม่ การวิเคราะห์รูปแบบกิจกรรม และเว็บอ้างอิง
Goup Work Set 3 : การประเมินทางเลือก (Alternative Assessment)
Group 1 - การประเมินตามสภาพจริง (Authentic Assessment)
Group 2 - การประเมินการปฏิบัติ - ชิ้นงาน(Performance - Based/Task - Based Assessment)
Group 3 - เกณฑ์การประเมินแบบ Rubics เว็บไซด์ตัวอย่างเกณฑ์แบบ Rubics
2.Project Work : บทเรียน "WebQuest" นวัตกรรมการศึกษาอิงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ที่ผู้เรียนได้จัดทำขึ้น จากองค์ความรู้ที่ได้รับในชั้นเรียน
3.My Diary : บันทึกประมวลความรู้ที่ได้รับในแต่และสัปดาห์ รวมถึงความรู้สึก เรื่องราวประทับใจที่เกิดขึ้นในชั้นเรียน
ผลงานที่เกิดขึ้นทุกชิ้นเกิดจากการร่วมแรงร่วมใจของเพื่อนๆในชั้นเรียนทุกคน โดยผ่านการตรวจแก้....จากอาจารย์เรียบร้อยแล้ว (ขอบพระคุณอาจารย์ค่ะ >.<)
หวังว่าผู้อ่านจะได้รับประโยชน์นะคะ...